Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo

  • Admin
  • 13-02-2023
  • 80 view
Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo Cập nhật mới nhất: Tháng Tám 29th, 2021 | Kinh Nghiệm

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo mới nhất
Đánh giá bài viết

Bạn rất muốn tự tay nấu cho gia đình mình những đĩa xôi gấc thật ngon nhưng nhà lại không có nồi để nấu. Do đó mà bài viết sau đây Tư Vấn Mua Sắm sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm ngon để các bạn cùng tham khảo nhé!

Xôi gấc – Một món ăn ngon không thể bỏ qua!

Xôi gấc là một loại xôi đóng vai trò quan trọng trong mâm cổ truyền thống của người Việt. Màu đỏ của trái gấc không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang đến ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc nên nó món ăn không thể thiếu trong các dịp quan trọng như: cưới hỏi, cúng giỗ, năm mới.

Hơn thế, thành phần beta carotene có trong quả gấc còn mang lại nhiều ý nghĩa về mặt sức khỏe cho con người nữa. Tác dụng của xôi gấc không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp và giúp cơ thể chống lại một số thể bệnh thường gặp.


Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo mới nhất
Xôi gấc là món ăn ngon được rất nhiều người ưa chuộng

Theo nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy, trong xôi gấc có chứa hàm lượng Lycopen rất cao, và có thể cao hơn những 70 lần so với cà chua. Nhờ thành phần này mà cơ thể của chúng ta có khả năng kháng lại sự biến đổi của các tế bào và ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, xôi gấc cũng chứa rất nhiều vitamin E và carotene cùng nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ra ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến rất tốt.

Xôi gấc rất tốt cho hệ tim mạch: Nếu bạn thường xuyên ăn xôi gấc, những thành phần đặc biệt trong loại xôi này sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể bạn. Chính vì vậy mà nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng giảm đi đáng kể. Xôi gấc giúp bảo vệ thành mạch hiệu quả và giữ cho hệ tuần hoàn trong cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xôi gấc giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể: Thành phần dưỡng chất dồi dào trong xôi gấc sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng một cách hiệu quả. Đặc biệt là thành phần Curcumin và Beta Caroten với khả năng kháng oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể.


Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo mới nhất
Xôi gấc với nhiều công dụng thật hữu hiệu

Tác dụng của xôi gấc đối với hệ tiêu hóa: Xôi gấc không chỉ là món ăn bổ dưỡng với rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà nó còn có khả năng nhuận tràng, giúp người ăn tiêu hóa tốt hơn. Nhờ tác dụng cải thiện chức năng hệ tiêu hóa như vậy mà món xôi này được các chị, các mẹ xem như là một phương pháp chống táo bón dân gian cực hiệu quả.

Xôi gấc rất tốt cho mắt: Chất Beta Caroten có trong quả gấc khi được dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng bổ mắt, giúp mắt điều tiết linh hoạt, tinh nhanh, sáng hơn và không bao giờ bị khô. Chính bởi tác dụng như vậy mà người ta thường tinh chế dầu gấc để sử dụng hằng ngày, đặc biệt là dầu gấc rất tốt cho các bữa ăn dặm của trẻ nhỏ.

Bạn thấy không, ăn xôi gấc không chỉ ngon với cách chế biến hạt xôi mềm dẻo, thơm bùi mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy. Với những thành phần dưỡng chất quan trọng cùng với tác dụng của xôi gấc sẽ giúp bạn ngăn ngừa rất nhiều thể bệnh nguy hiểm. Bởi vậy mà bạn đừng nên bỏ qua món xôi này trong thực đơn ăn uống của gia đình mình nhé.

Cách nấu xôi gấc ngon

Nguyên liệu nấu xôi gấc

– 2 lon gạo nếp

– 150g gấc

– 1 thìa cafe muối

– Nước dừa


Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo mới nhất
Những nguyên liệu cần thiết để nấu xôi gấc

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Bước 1: Với gạo nếp, bạn vo sạch và ngâm trong nước khoảng từ 15 đến 20 phút rồi sau đó chắt bỏ nước đi.

Bước 2: Bạn có thể dùng thìa nhẹ nhàng nạo gấc ra khỏi vỏ. Sau đó, bạn dùng tay chà sơ qua nếp, muối và gấc trộn với nhau để thịt gấc ra hết và bám đều vào hạt nếp.

Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm gấc trong rượu trắng để làm đậm hơn màu đỏ của gấc và làm cho món xôi này có thêm mùi vị đặc biệt.

Bước 3: Sau khi bạn đã cho gấc bám đều vào hạt nếp và để yên như vậy trong vòng 5 phút. Tiếp đó, các bạn cho nếp cùng hạt gấc vào nồi cơm điện, cho thêm nước lạnh và nước dừa vào sao cho lượng nước chỉ xâm xấp bề mặt. Lưu ý là bạn không nên cho nhiều nước tránh xôi bị nhão và khiến hạt không tơi.

Bước 4: Bạn gạt nút sang chế độ Cook (Nấu) và đợi như vậy cho đến khi nước sôi thì nồi tự động chuyển sang chế độ Warm (Hâm nóng) rồi mở nắp nồi cơm ra và dùng đũa xới xôi thật đều.


Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo mới nhất
Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện vô cùng hiệu quả

Việc xới xôi sẽ giúp cho hơi nước bay đi giúp làm cho hạt xôi được tơi hơn. Sau đó, các bạn nên đóng nắp lại và đợi khoảng 10 phút nữa là có thể sử dụng được rồi đấy.

Lưu ý: Khi xới xôi, nếu thấy nước vẫn còn nhiều thì nên chắt bớt ra ngoài, tránh xôi bị nhão. Để cho món xôi gấc thêm đẹp mắt, các bạn cũng có thể ép xôi vào trong khuôn hoặc tạo hình đẹp mắt cho món ăn của mình thêm lung linh.

Đừng bỏ lỡ một số bí quyết mà Tư Vấn Mua Sắm muốn chia sẻ với bạn:

  • Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon tuyệt vời
  • Cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện vô cùng hiệu quả
  • Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện ngon mịn và đơn giản
  • Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện tại nhà
  • Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà
  • Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thơm ngon

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của gấc cùng với cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện nhanh và ngon ngay tại nhà. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

(Visited 67 times, 1 visits today)

Trên đây là tất cả những gì có trong Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Bạn ấn tượng với điều gì nhất trong số đó? Liệu chúng tôi có bỏ sót điều gì nữa không? Nếu bạn có ý kiến về Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon và dẻo, hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới. Hoặc nếu thấy bài viết này hay và bổ ích, xin đừng quên chia sẻ nó đến những người khác.

Facebook
Bạn cần đưa danh sách của mình lên nvad.biz? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ đăng bài viết!
05 Comments

Post Comment

(*) Lưu ý:
+ 1: Bạn phải sử dụng email thật, một email xác thực sẽ được gửi đi sau khi bạn gửi comment để xác nhận bạn không phải là người máy. Nếu bạn không xác nhận email, comment của bạn CHẮC CHẮN sẽ không được duyệt.
+ 2: Bạn chỉ cần xác thực email cho lần đầu tiên, những lần sau sẽ không cần xác thực
+ 3: Chúng tôi sẽ không hiển thị công cộng email của bạn